Hướng dẫn làm vịt nướng chao cực kì đơn giản

mất:3 phút, 9 giây để đọc.

Kết hợp chao với thịt vịt sẽ đem đến cho người ăn cảm nhận rất đặc biệt và thú vị. Đó là hương vị nồng nàn của chao ướp thật kĩ, thấm sâu vào từng thớ thịt. Hai nguyên liệu chính của món ăn tạo nên một mùi thơm nức mũi và dậy mùi.

Các món ăn được chế biến từ vịt đều rất ngon và hấp dẫn, chẳng hạn như các món: gỏi vịt, cháo vịt, bún măng vịt,…. Ngoài ra còn có món vịt nướng chao mà bài viết sẽ giới thiệu ngay sau đây. Một miếng thịt vịt 100g chứa khoảng 132 calo, 2g chất béo bão hòa,18g protein, 6g chất béo không bão hòa. Thịt vịt còn chứa rất nhiều đạm và vitamin ….Đây là một loại thực phẩm có lợi  cho sức khỏe và thanh lọc cơ thể (vì thịt vịt có tính hàn). Tuy nhiên, cách sơ chế thịt vịt thì khác phức tạp. Vì thịt vịt có mùi hôi đặc trưng, nếu làm không kĩ mùi hôi sẽ ảnh hưởng đến vị giác của toàn bộ món ăn. Hãy cùng vào bếp để theo dõi cách chế biến món vịt nướng chao nhé !!

Vịt nướng chao

Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị Cho Món Vịt Nướng Chao Như Sau:

  • 1 con vịt (đã làm sạch)
  • 1 hũ nhỏ chao môn trắng
  • 5 củ hành tím
  • 2 quả chanh
  • 1 củ gừng
  • Gia vị gồm: tiêu, muối, đường, dầu điều, sa tế, hạt nêm, bột ngọt
  • Đậu bắp, dưa leo, rau sống.

Cách Làm

Sơ Chế Nguyên Liệu

Chặt vịt thành từng miếng to rồi ướp cùng 1 muỗng nước cốt chanh.

Hành tỏi, băm nhuyễn.

Tán nhuyễn chao, nêm thêm một chút đường cho dịu thanh, bớt mặn.

Cách Ướp Vịt Nướng Chao

Bạn cho chao vừa tán nhuyễn, hành tím băm, tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê dầu điều, 1 muỗng cà phê sa tế, ½ muỗng bột ngọt vào phần thịt vịt và ướp trong 45 phút đến 1 tiếng cho thấm đẫm tất cả các gia vị.

Nướng Thịt Vịt

Thịt vịt sẽ thêm thơm ngon và dậy mùi nếu được nướng trên bếp than hoa. Trong quá trình nướng, bạn nên trở đều tay để thịt vịt được chín đều, tránh xảy ra tình trạng cháy xém, làm mất hương vị cũng như màu sắc. Khi thấy, thịt chuyển sang màu vàng sẫm và dậy mùi thơm thì lúc này thịt đã chín bạn có thể thưởng thức được rồi đấy! Thời gian nướng lý tưởng để thịt vịt chín là 20 phút đối với miếng nhỏ và 40 phút khi còn nguyên con.

Bí Quyết Để Có Được Món Vịt Nướng Chao

Bạn nên ướp một ít nước cốt chanh để thịt vịt mềm hơn sau khi chế biến.

Rửa sạch vịt cùng muối để khử hết mùi hôi đặc trưng, bạn có thể thay muối bằng gừng và rượu, sau đó rửa lại một lần nữa bằng nước sạch để khử hết mùi hôi của vịt.

Để món ăn ngon hơn, bạn nên lựa chọn loại vịt cỏ thả vườn sẽ chắc thịt và ít mỡ hơn vịt bầu hay vịt xiêm.

Bạn có thể nướng thêm đậu bắp để ăn kèm hoặc thưởng thức cùng dưa leo, rau sống để món ăn thêm hấp dẫn và trọn vị.

Cách làm vịt nướng chao khá đơn giản, chỉ cần một chút khéo léo là bạn đã có thể có ngay những món ăn việt ngon, kích thích vị giác này rồi đấy. Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bà nội trợ có thêm nhiều bí kíp để nấu ăn ngon. Chúc các bạn thành công !

Nguồn: huongnghiepaau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.